Ngành Công Nghiệp Game Việt Nam

Ngành Công Nghiệp Game Việt Nam

Du học Hàn Quốc ngành công nghiệp game đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với những người đam mê sáng tạo và muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và giải trí.

Du học Hàn Quốc ngành công nghiệp game đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với những người đam mê sáng tạo và muốn xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ và giải trí.

Du học Hàn Quốc ngành công nghiệp game có những chuyên ngành & công việc phổ biến nào?

Thiết kế Game: Bạn có thể làm việc như một nhà thiết kế game, tham gia vào quá trình tạo ra các trò chơi điện tử. Công việc này bao gồm thiết kế cốt truyện, nhân vật, môi trường, cấu trúc gameplay và các yếu tố khác của trò chơi

Lâp trình game: Với kiến thức về lập trình game, bạn có thể trở thành lập trình viên game, phát triển mã nguồn và chức năng cho trò chơi. Bạn có thể làm việc trên các nền tảng khác nhau như di động, máy tính cá nhân, console game, VR/AR và nền tảng mới nổi.

Game Art: Nếu bạn có kỹ năng đồ họa, bạn có thể trở thành một nghệ sĩ đồ họa game. Công việc này bao gồm tạo ra hình ảnh, nhân vật, môi trường và hiệu ứng đặc biệt cho trò chơi. Bạn có thể làm việc trong các studio game, công ty phát triển phần mềm hoặc độc lập.

Thiết kế giao diện người dùng: Với kỹ năng thiết kế giao diện người dùng, bạn có thể tham gia vào quá trình tạo ra giao diện trực quan và trải nghiệm người dùng tốt cho trò chơi. Công việc này tập trung vào sự tương tác giữa người chơi và trò chơi.

Quản lý dự án game: cùng nhau khám phá và tìm hiểu về cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp mà du học Hàn Quốc ngành đồ hoạ game mang lại!

Một số ngành nghề triển vọng khác:

Tìm hiểu thêm: Du học Hàn Quốc ngành AI: Cơ hội và tiềm năng

Tương lai của ngành công nghiệp game ở Hàn Quốc

Nhiều công ty game ở Hàn Quốc đã bắt đầu hướng tới chơi game thực tế ảo (VR), đặc biệt là Metaverse. Trò chơi VR đã được tạo ra và hầu hết các trung tâm mua sắm hoặc trung tâm trò chơi ở Hàn Quốc đều có một số dạng trò chơi VR mà mọi người có thể chơi thử. Nhiều trò chơi trong số này không tập trung vào sự cạnh tranh mà tập trung vào việc gắn kết mọi người lại với nhau để có trải nghiệm tuyệt vời. Hầu hết các trò chơi VR được tạo ra ở Hàn Quốc đều được thiết kế để chơi với bạn bè, cặp đôi và các thành viên trong gia đình. Điều này cho thấy nhiều người đang muốn tham gia vào không gian Metaverse. Do đó, điều này có thể mang lại thị trường đại chúng, những người không phải là người hâm mộ trò chơi có thể cởi mở hơn với Metaverse.

Một xu hướng nóng khác trong ngành game là sự xuất hiện của tài sản kỹ thuật số trong game. Các nhà phát triển trò chơi ở Hàn Quốc đang tăng số lượng giao dịch mua trong trò chơi. Tuy nhiên, game thủ không thực sự sở hữu bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào. Tuy nhiên, tài sản kỹ thuật số thông qua công nghệ Blockchain có thể chuyển quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số cho người chơi. Vì vậy trong tương lai gần, game thủ sẽ có thể kiếm tiền từ kỹ năng của mình. Họ sẽ có thể giao dịch hoặc bán các mặt hàng của mình (tài sản kỹ thuật số) để lấy tiền thật. Khi công nghệ Blockchain được cải thiện, ngày càng nhiều công ty game ở Hàn Quốc sẽ sử dụng tài sản kỹ thuật số để cách mạng hóa ngành công nghiệp game. Nó sẽ cho phép họ tạo ra những cơ hội mới cho cả nhà phát triển trò chơi và người chơi, tạo điều kiện cho một loại thị trường giải trí mới. Hãng game Hàn Quốc nào sẽ bước vào xu hướng mới này đầu tiên? Chúng ta phải chờ xem như thế nào.

AU BEAT - Chạm là mê: Game Âm Nhạc - Thời Trang - Hẹn Hò số 1 trên Mobile. Tái hiện màu sắc âm nhạc, vũ đạo cá tính đậm phong cách bar, night club. Kho âm nhạc update liên tục, bắt kịp xu hướng với kho trang phục, phụ kiện.

Những “con số ấn tượng” chứng minh Hàn Quốc là một quốc gia đi đầu ngành công nghiệp Game

Theo Korea Creative Content Angency thì vào năm 2021 Quy mô thị trường ngành “công nghiệp trò chơi” tại Hàn lần đầu tiên vượt qua 20 nghìn tỷ won trong lịch sử.

Cụ thể, Doanh thu trong ngành trò chơi trong nước vào năm 2021 đạt 20.991,3 tỷ KRW, tăng 11,2% so với năm trước. Đây là lần đầu tiên thị trường ngành game trong nước vượt quá 20 nghìn tỷ won. Xuất khẩu cũng tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 8.672,87 triệu USD (khoảng 9.925,4 tỷ KRW*) . (*Áp dụng tỷ giá tiêu chuẩn giao dịch trung bình hàng năm của Ngân hàng Hàn Quốc năm 2021 là 1.144,42 KRW)

Năm 2021, số lượng lao động ngành game trong nước được xác định là tổng cộng 81.856 người. Số lượng công nhân sản xuất và phân phối trò chơi là 45.262 (55,3%), số lượng công nhân phân phối trò chơi là 36.594 (44,7%).

Mặt khác, theo dự đoán thị trường game trong nước sẽ đạt 22,7 nghìn tỷ won vào năm 2022 và ngành công nghiệp game sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định với những nỗ lực không ngừng để mở rộng nền tảng và đa dạng hóa thể loại.

Quy mô của thị trường trò chơi toàn cầu vào năm 2021 là 219,758 tỷ USD, tăng 8,7% so với năm trước. Thị phần của Hàn Quốc trên thị trường toàn cầu là 7,6%, đứng thứ 4 sau Mỹ (22,0%), Trung Quốc (20,4%) và Nhật Bản (10,3%), không đổi so với năm trước. Thị phần tăng 0,7%p từ 6,9% lên 7,6%, thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 3 so với năm trước. Theo nền tảng, thị phần game PC là 13,2%, đứng thứ ba sau Trung Quốc và Hoa Kỳ, và thị phần game di động là 10,6%, đứng thứ tư sau Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Thị trường trò chơi điện tử trực tuyến ở Hàn Quốc

Khi ngành công nghiệp trò chơi trên bảng điều khiển video bắt đầu chứng kiến ​​​​sự trỗi dậy của các nền tảng trực tuyến, họ cũng chứng kiến ​​​​sự phổ biến ngày càng tăng của trò chơi trực tuyến ở Hàn Quốc. Điều này là do chính phủ Hàn Quốc đầu tư rất nhiều vào ngành CNTT khiến giá máy tính cá nhân giảm xuống. Sự phát triển của đường truyền internet tốc độ cao đã khiến hàng triệu người Hàn Quốc háo hức tham gia chơi game trực tuyến.

Trò chơi điện tử trực tuyến là lựa chọn hoàn hảo cho thể loại trò chơi mà người Hàn Quốc yêu thích. Một thể loại đặc biệt được gọi là trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) đã được các game thủ Hàn Quốc đón nhận hoàn toàn. Một trong những game MMORPG phổ biến nhất ở Hàn Quốc là Lineage. Kể từ năm 1998, Lineage đã trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp game Hàn Quốc. Nó đã tạo ra các phần tiếp theo trên cả PC và di động và đã tạo ra doanh thu hơn 4,5 tỷ USD cho đến nay .

Ngày nay, game thủ Hàn Quốc đang khám phá các thể loại khác ngoài MMORPG như game bắn súng góc nhìn thứ nhất và đấu trường chiến đấu trực tuyến nhiều người chơi (MOBA).

Ngành công nghiệp game di động ở Hàn Quốc

Hàn Quốc là nước sản xuất trò chơi di động lớn nhất thế giới với chi phí sản xuất hơn 1 triệu USD. Trong khi quy mô thị trường game di động Hàn Quốc nhỏ hơn so với Trung Quốc và Mỹ. Tuy nhiên, mức chi tiêu bình quân đầu người cho game ở Hàn Quốc cao hơn nhiều. Tất cả bắt đầu với những trò chơi mô hình miễn phí đã thành công rực rỡ ở Hàn Quốc. Họ đã chứng minh rằng mô hình này có thể tạo ra doanh thu và một khi nó được hoàn thiện tại thị trường Hàn Quốc, các công ty game di động toàn cầu cũng làm theo. Ngày nay, trò chơi di động Hàn Quốc có đồ họa đẹp nhất và sự đa dạng về thể loại trên thế giới. Với sự tiến bộ của công nghệ, giờ đây game MMORPG có thể được chơi qua thiết bị di động. Đây là lý do tại sao MMORPG nắm giữ thị phần lớn hơn về số người dùng và doanh thu trên thị trường trò chơi điện tử di động Hàn Quốc.

Một trong những game di động thành công nhất ở Hàn Quốc là Lineage II: Revolution được phát hành bởi Netmarble. NCSoft sở hữu 6,9% Netmarble và đã thành lập thỏa thuận cấp phép với Netmarble để cho phép họ tạo ra trò chơi. Nó đã phá kỷ lục trong ngành công nghiệp game di động ở Hàn Quốc khi tạo ra nhiều tiền nhất trong 30 ngày đầu tiên ra mắt. Dựa trên sự thành công của Lineage II: Revolution, Netmarble đã có đợt IPO thành công và được định giá 12 tỷ USD.