Review phim tình cảm Thái Lan Nàng Thicha: Baifern Pimchanok lại tiếp tục gây bão
Review phim tình cảm Thái Lan Nàng Thicha: Baifern Pimchanok lại tiếp tục gây bão
Trường Lạc Khúc không chỉ có tạo hình và trang phục đẹp, tình tiết cốt truyện cũng rất cô đọng, cảnh võ thuật đạt trình độ cao, có thể gọi là bộ phim cổ trang chất lượng cao về mọi mặt. Visual xuất sắc của Đinh Vũ Hề và Đặng Ân Hy xứng đôi ở mọi phương diện, khiến cho họ chỉ cần đứng chung cũng đủ thấy đẹp đôi rồi. Hơn nữa, độ tuổi và tính cách nhân vật đều rất phù hợp với Đinh Vũ Hề và Đặng Ân Hy ngoài đời, do đó cả hai không cần gắng gượng quá sức
Điểm nhấn mạnh mẽ nhất của Trường Lạc Khúc chính là việc bộ phim không phân biệt thân phận đích thứ, đích mẫu đối xử với thứ nữ tốt như con gái ruột, không có đấu đá nội trạch, không có ghen ghét tỷ muội ruột, hoàn toàn là tình cảm gia đình bình thường, thậm chí có thể nói là rất tốt.
Chi tiết này đã được thảo luận sôi nổi trên Weibo. Đại đa số khán giả cho rằng, ở thời kỳ phong kiến thì gia tộc phải có sự phân biệt đích thứ rõ rệt, cũng giống như tư tưởng trọng nam khinh nữ. Thiếu chi tiết này thì bộ phim không theo sát phong tục tập quán cổ xưa.
Một số người khác thì cho rằng, tình tiết này không có gì lạ, bởi trong quá khứ có nhiều bộ phim cũng không phân biệt đích thứ một cách điên cuồng. Cụ thể như tác phẩm kinh điển Hồng Lâu Mộng, lấy bối cảnh nhà Thanh. Tham Xuân tuy là thân phận con lẽ nhưng được đối xử không khác gì con cả. Chỉ là lúc gả đi, của hồi môn có phần thiệt thòi hơn. Dù ra đời trong thế kỷ 18, Hồng Lâu Mộng qua ngòi bút của tác giả Tào Tuyết Cần đã muốn nêu lên một phạm trù tư tưởng mới, đó là không phân chia thân phận anh chị em trong gia đình.
Giống như Hồng Lâu Mộng, biên kịch của Trường Lạc Khúc mong muốn truyền tải thông điệp rằng: Quá khứ cũng cần phải nhen nhóm xuất hiện các tư tưởng hiện đại thì mới có xã hội phát triển bình đẳng như bây giờ. Vì lẽ đó, khán giả đừng quá khắt khe với việc không phân biệt đích thứ trong phim. Đây hoàn toàn là một giả thuyết hợp lý và hợp thời.
Nói tóm lại, Trường Lạc Khúc muốn cốt truyện có cốt truyện, muốn diễn xuất có diễn xuất, muốn bầu không khí có bầu không khí. Có thể thấy, từ lúc công chiếu cho đến khi kết thúc phim, bộ phim chưa bao giờ ngừng khiến khán giả thất vọng. Vì vậy, điểm Douban thấp như vậy dường như quá bất công với sự chỉn chu của tác phẩm. Với những ai muốn xem phim, đừng để điểm Douban thấp cản trở bạn.
Cẩm Nang Con Gái - Violeta Babic
Tuổi dậy thì như một thế giới lung linh sắc màu nhưng cũng thật lắm “ngóc ngách” khó hiểu. Những ai đã đi qua tuổi dậy thì có lẽ chẳng bao giờ quên sự ngạc nhiên tột bậc khi một sáng đứng trước gương, thấy cơ thể mình… khang khác. Và những điều mới mẻ cứ “dắt díu” nhau đến mỗi ngày.
Khi người lớn đôi khi còn ngần ngại “bật mí” những thắc mắc dài dằng dặc về giới tính, sinh lý… của bạn trẻ thì “Cẩm nang con gái” của nữ tác giả Violeta BaBíc sẽ là người bạn dễ thương đồng hành cùng các em gái trong tuổi dậy thì.
Với "Cẩm nang con gái", các bé gái từ 9 - 19 tuổi sẽ được trang bị kiến thức về những vấn đề gần gũi trong cuộc sống của mình. Các em sẽ hiểu hơn về những thay đổi tâm sinh lý trong giai đoạn dậy thì, những điều mà các em không biết thổ lộ cùng ai.
Bên cạnh đó, trong cuốn sách, tác giả Violeta BaBíc chia sẻ tỉ mỉ về bí quyết cho làn da khỏe mạnh, bí quyết chăm sóc đôi chân, chăm sóc tóc, tập thể dục thể thao, giữ gìn vóc dáng… Tám nguyên tắc để sống khỏe mạnh được liệt kê ngắn gọn: ăn uống điều độ, không bỏ bữa; ăn chậm nhai kỹ; uống nước lọc, không dùng thức uống có cồn, hoạt động thể chất nhiều, nói không với thuốc lá, luôn lạc quan, ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày.
Các em còn học được cách vệ sinh cá nhân đúng cách như rửa tay, tắm gội... để có được sức khỏe như ý. Nhờ thế, các em sẽ tự tin và dần trở thành những cô nàng duyên dáng, đáng yêu
Ngôn ngữ của "Cẩm nang con gái" súc tích, ân cần, như một người bạn thủ thỉ với bạn đọc những chia sẻ cần thiết.
Nếu như Đinh Vũ Hề ghi dấu ấn với Trần Thiên Thiên trong lời đồn, Bảy kiếp may mắn, Đại Lý tự thiếu khanh du,… cùng với lối diễn xuất đa dạng, khả năng kiểm soát biểu cảm gương mặt tốt, có khả năng khắc họa tâm lý phức tạp của nhân vật thì Đặng Ân Hy như một làn gió mới của điện ảnh, tươi mới, trẻ trung và lối diễn hiện đại, của một thế hệ đầy triển vọng.
Đặc biệt, cảnh hôn trong tập 25 thực sự là một cú bùng nổ truyền thông. Đây là nụ hôn màn ảnh đầu tiên của Đặng Ân Hy, vì vậy, nữ diễn viên không có quá nhiều kinh nghiệm quay cảnh tình cảm. Đinh Vũ Hề đã giúp đỡ cho Đặng Ân Hy rất nhiều. Cảnh hôn nhẹ nhàng nhưng vẫn mang đến cảm giác của tình yêu cháy bỏng. Sự tương tác đều vô cùng ngọt ngào, khiến fan nhộn nhạo